image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Vĩnh Hưng: Mô hình nuôi heo đất mua bảo hiểm y tế của Chi hội phụ ấp Rạch Đình

     Nhằm nâng cao tỷ lệ hội viên tham gia bảo hiểm y tế, thời gian qua, Chi Hội phụ nữ ấp Rạch Đình, xã Tuyên Bình đã phát động các chị em hội viên thực hiện mô hình nuôi heo đất mua BHYT. Cũng từ cách làm này, đến nay tấm thẻ BHYT cùng những giá trị nhân văn đã đến tay nhiều chị em hội viên phụ nữ.

     Cứ đều đặng hàng tháng, các chị em ở Chi hội ấp Rạch Đình tổ chức họp tổ và bỏ heo tiết kiệm. Theo phong trào phát động, mỗi chị sẽ bỏ ống heo mỗi ngày 5 ngàn đồng, tổng kết 1 tháng là 150 ngàn đồng. Được biết, mô hình nuôi heo đất mua BHYT của Chi hội Phụ nữ ấp Rạch Đình được triển khai thực hiện vào giữa tháng 03 năm 2022. Đến nay, mô hình này tiếp tục duy trì thực hiện với số thành viên từ 30 – 40 chị em hội viên.

Anh-tin-bai

Chi hội phụ nữ ấp Rạch Đình họp tổ hàng tháng (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

     Bà Trần Thị Lan - ấp Rạch Đình, xã Tuyên Bình, cho biết: Tôi nghĩ tham gia BHYT ở lứa tuổi nào cũng rất cần thiết, nên từ khi biết đến mô hình nuôi heo đất mua BHYT, tôi đã đăng ký tham gia”.

     Từ nhiều năm qua, phong trào nuôi heo đất đã được nhiều Hội LHPN trên địa bàn huyện phát động nhưng chủ yếu là nuôi heo đất tiết kiệm để làm kinh tế, phát triển các mô hình sản xuất. Nhận thấy hiện nay tỷ lệ hội viên tham gia BHYT chưa cao do nhiều nguyên nhân, trong đó có nhiều hoàn cảnh khó khăn về kinh tế chưa mua BHYT, Hội LHPN xã Tuyên Bình quyết định phát động phong trào nuôi heo đất để mua BHYT.

     Bà Trần Thị Dớt - ấp Rạch Đình, xã Tuyên Bình chia sẻ: “Nếu bỏ ra số tiền lớn một lần để mua BHYT thì thật sự là rất ngán. Từ khi có mô hình nuôi heo đất mua BHYT, tôi thấy rất thiết thực. Không chỉ mua được tấm thẻ BHYT bằng số tiền nhỏ bỏ ống heo hàng ngày, qua đây còn thắt chặt tình đoàn kết trong chị em hội viên, cùng nhau san sẻ khó khăn. Mấy năm qua gia đình tôi đều tham gia BHYT đầy đủ”.

     Bên cạnh mô hình nuôi heo đất mua BHYT, thời gian qua, Hội LHPN xã Tuyên Bình, đặc biệt là Chi hội Phụ nữ ấp Rạch Đình còn chú trọng công tác tuyên truyền về BHYT. Trong các buổi sinh hoạt hội, nội dung về những lợi ích thiết thực, tầm quan trọng khi tham gia BHYT.

Anh-tin-bai

Các chị em hội viên tham gia mô hình nuôi heo đất mua BHYT (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

     Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Chủ tịch Hội LHPN xã Tuyên Bình, cho biết: Trong thời gian tới, Chi LHPN xã sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHYT”, nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của mô hình. Đồng thời thường xuyên liên hệ, theo dõi những hội viên đã đăng ký mô hình, vận động tiếp tục tham gia, đảm bảo sự bền vững, lâu dài”.

     Có thể nói, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHYT” tại Chi hội Phụ nữ ấp Rạch Đình, xã Tuyên Bình đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực. Trong thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được Hội LHPN xã Tuyên Bình phát triển, nhân rộng trong thời gian tới để góp phần thúc đẩy mục tiêu bao phủ BHXH, BHYT trên địa bàn./.

Nguyễn Tuấn - Nhất Tính
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh