image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Tuyên Bình: Hội LHPN xã hỗ trợ phụ nữ trên địa bàn xã khởi nghiệp

     Trong quý I/2024 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tuyên Bình đã triển khai nhiều hoạt động, tiếp sức hội viên, phụ nữ trên địa bàn khởi nghiệp, phát triển kinh tế đạt hiệu quả. Chủ tịch Hội LHPN xã Tuyên Bình bà Nguyễn Thị Ngọc Mai cho biết: “Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, Hội LHPN tổ chức tuyên truyền, cung cấp những nội dung liên quan việc hỗ trợ ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đến các chi hội, giúp nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã, tập trung vào nhóm phụ nữ tiểu thương, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp. Các chi hội đã khảo sát, lập danh sách những hộ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trên địa bàn dự kiến giúp đỡ và xây dựng kế hoạch hỗ trợ cụ thể từng hộ”.

     Khi bắt đầu khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, dù gặp khó khăn nhưng nhờ chịu khó học hỏi, nhiều phụ nữ đã đạt những thành công nhất định. Để hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ khởi nghiệp, Hội LHPN xã Tuyên Bình đã tranh thủ các nguồn vốn vay, tạo điều kiện để các hội viên, phụ nữ tiếp cận. Thời gian qua, Hội LHPN xã đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện giúp cho 16 chị em phụ nữ vay vốn để kinh doanh buôn bán với tổng số vốn hơn 700 triệu đồng.

Anh-tin-bai

Hỗ trợ vốn cho hội viên phụ nữ khởi nghiệp (Ảnh: Minh Trí)

     Vừa qua, Hội LHPN xã Tuyên Bình đã đến thăm hỏi chị Huỳnh Thị Kệch, hội viên phụ nữ ấp Rạch Đình được Hội LHPN xã tạo điều kiện hỗ trợ vốn khởi nghiệp kinh doanh “Bán tạp hoá”. Qua thăm hỏi, được biết việc buôn bán của chị Kệch ổn định, kinh doanh giúp chị trang trãi được cuộc sống hằng ngày và lo cho các con đi học, số vốn ban đầu được hỗ trợ là hơn 20 triệu, hiện nay số vốn của chị đã tăng lên gần 40 triệu.

     Chị Huỳnh Thị Kệch chia sẽ: “Được Hội LHPN xã Tuyên Bình tạo điều kiện hỗ trợ nguồn vốn để tôi buôn bán, hiện nay kinh tế gia đình dần dần ổn định, có thêm thu nhập trang trải cho việc học của các con”./.

Nguyễn Minh Trí - (Minh Trí)
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh