image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Vĩnh Hưng: Nông dân trồng rau màu tăng thu nhập
Nhằm cung ứng cho người tiêu dùng nguồn rau sạch, nông dân tại một số nơi trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng tận dụng diện tích xung quanh nhà, bờ bao vuông, đất dọc theo lộ để trồng rau màu tăng thêm thu nhập, phục vụ cho người tiêu dùng. Các loại rau màu chủ yếu là các loại cải, đậu bắp, mồng tơi, rau dền, …

     Chúng tôi có dịp đến xã Thái Trị được biết nông dân đã mạnh dạng mở rộng diện tích, nhằm cung ứng nguồn thực phẩm tươi, sạch cho người tiêu dùng. Theo nhận định của nhiều hộ nông dân trồng rau màu, thời điểm này hoa màu phát triển khá tốt, ít tốn công chăm sóc… Từ đó nông dân trồng rau màu rất phấn khởi, bởi rau màu cho năng suất cao, cộng với giá cả rau màu cũng ở mức ổn định. Mỗi ngày hộ nông dân phục vụ cho người tiêu dùng từ 80kg đến 100kg nguồn rau sạch, bình quân mỗi hộ trồng rau màu mùa này thu nhập từ 800.000 đến 1.000.000 đồng/ngày.

4af9808540e1ecbfb5f0.jpg

Nông dân tích cực chăm sóc rau màu trước ngày thu hoạch (Ảnh: Trương Răn)

     Đặc biệt, có trên 20 hộ dân thực hiện mô hình trồng rau màu thường xuyên và hiệu quả, từ nguồn rau màu hằng ngày mà giúp cho các hộ nông dân cải thiện kinh tế và tăng thu nhặp cho gia đình. Điển hình như gia đình bà Nguyễn Thị Thủy đã thực hiện trồng rau màu hơn 03 năm nay, các loại rau màu được bà Thủy xuống giống chủ yếu là cải xanh, đậu bắp, hành, mồng tơi, rau dền, … với nhiều năm kinh nghiệm trong mô hình trồng trọt và chăn nuôi, bà Thủy đã nắm vững lịch thời vụ và kiến thức, nên mỗi năm bà thu nhập trên 300 triệu từ nguồn trồng rau màu.

     Mặt dù thời điểm này, thuận lợi cho việc trồng rau màu nhưng ngành chuyên môn khuyến cáo đến hội viên, nông dân trên địa bàn huyện không được chủ quan, phải thường xuyên theo dõi thời tiết, nên chọn các giống rau màu an toàn, hạn chế dùng thuốc hóa chất,… nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng./.



image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh