image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Chuyển đổi số: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyển đổi số năm 2024

    Năm 2023, công tác chuyển đổi số được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm tập trung triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực; kết quả thực hiện tỷ lệ hộ gia đình có đường internet cáp quang băng rộng đạt và vượt 8,48%; Tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến cấp huyện đạt và vượt 21,2%, cấp xã đạt và vượt 37,91%; Tỷ lệ hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng không bao gồm hồ sơ có nội dung mật cấp huyện đạt và vượt 25,56%, cấp xã đạt và vượt 38,08% và tỷ lệ thiết bị đầu cuối được cài đặt giải pháp bảo vệ đạt và vượt 5,48%; Bố trí cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin cấp huyện đạt chuẩn theo quy định; Tỷ lệ người dân có điện thoại thông minh được cài đặt ứng dụng “Long An Số” đạt và vượt 10,84%; Tỷ lệ người dân sử dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn huyện đạt 100%; Hỗ trợ đưa 03 sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Thể chế số được triển khai cụ thể, chi tiết. Hạ tầng số ngày càng hoàn thiện. Dữ liệu số và nền tảng số của huyện được quan tâm triển khai thực hiện; công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng số được đẩy mạnh; an toàn thông tin mạng được đảm bảo. Trao đổi văn bản điện tử và ký số văn bản điện tử từ cấp huyện đến cấp xã được thực hiện tốt. Mô hình chuyển đổi số cấp xã được thực hiện vượt tiến độ và mô hình “Tuyến phố, chợ không dùng tiền mặt” từng bước được người dân tiếp cận và hưởng ứng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục, cụ thể như: Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính chưa đạt mục tiêu 100%; vẫn còn một số tài khoản được cấp nhưng không sử dụng thường xuyên; một số Tổ công nghệ số cộng đồng chưa chủ động thực hiện nhiệm vụ; còn cơ quan, đơn vị xếp loại Trung bình trong công tác chuyển đổi số.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời hoàn thành chỉ tiêu về chuyển đổi số theo Nghị quyết đề ra năm 2024. Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội, nhất là người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị các cấp trong huyện tập trung quán triệt sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU, ngày 20/8/2021 của Tỉnh ủy và Nghị quyết số 18-NQ/HU, ngày 18/11/2021 của Huyện ủy về chuyển đổi số huyện Vĩnh Hưng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tăng cường công tác tuyên truyền về chuyển đổi số với quan điểm: Nhận thức đóng vai trò quyết định; lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm; nền tảng số là đột phá; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin là then chốt; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của toàn dân là yếu tố bảo đảm sự thành công trong chuyển đổi số.

Anh-tin-baiLực lượng đoàn viên tuyên truyền đến người dân về Chuyển đổi số (Ảnh: Nguyễn Tuấn)

Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả Chương trình số 3288/CTr-UBND, ngày 08/10/2021 của UBND tỉnh về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về chuyển đổi số theo Đề án của Chính phủ. Nâng cao hiệu quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến; nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh ứng dụng Long An Số, ứng dụng công dân số VneID, ứng dụng thanh toán số, hóa đơn điện tử, hợp đồng điện tử, chữ ký cá nhân; đảm bảo an toàn thông tin và an ninh mạng. Xây dựng Trang thông tin điện tử cấp xã hoạt động có hiệu quả. Phát triển trường học số, bệnh viện số,... Nhân rộng mô hình chuyển đổi số cấp xã; tuyến phố không dùng tiền mặt. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức kỹ năng số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng và doanh nghiệp. Đẩy mạnh hoạt động Tổ công nghệ số cộng đồng. Bố trí kinh phí thực hiện công tác chuyển đổi số.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo, định hướng công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của huyện có liên quan về Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng Chương trình chuyển đổi số tại địa phương. Vận động đoàn viên, hội viên, doanh nghiệp và Nhân dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Long An Số và ứng dụng công dân số VneID, thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng dịch vụ công trực tuyến./.

Phạm Thị Mai Trang - (Mai Trang)
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh